Chuyển đến nội dung chính

Giá thuê văn phòng tại Tp.HCM tiếp tục tăng mạnh

Do không có nguồn cung văn phòng hạng A mới chào thuê nên tổng nguồn cung văn phòng Hạng A trong quý II không đổi với 382.763 m2. Hạng B chỉ tăng thêm 968 m2 sàn từ tòa nhà Viettel Complex do mở mang diện tích cho thuê ngoài.

Nguồn cung hạn chế khiến cho giá chào thuê văn phòng Hạng A và Hạng B đều Palm Heights tăng mạnh so với quý trước và năm trước. Cụ thể, giá chào thuê văn phòng Hạng A tăng đến 7% so với quý trước và 17% so với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ lấp đầy tại các toà nhà mới nhanh chóng đạt 100% khiến nguồn cung càng ngày càng khan hiếm.

na ná, giá chào thuê của Hạng B tuy không tăng bằng Hạng A nhưng cũng cao hơn 7,3% so với năm trước. Diện tích văn phòng tại các toà nhà mới mau chóng được thị trường tiếp thu tới 95%. Tỷ lệ trống của cả Hạng A và Hạng B đều dưới 5%.

Tại một đôi toà nhà Hạng B, một số khách thuê chuyển ra để tìm mặt bằng mới ở những vị trí đắc địa hơn hoặc mở rộng diện tích, nhưng ảnh hưởng không đáng kể lên thị trường. Nhu cầu thuê phần nhiều vẫn đến từ những ngành truyền thống là sinh sản (22%), Ngân hàng/Tài chính/Bảo hiểm (22%) và các ngành Công nghệ/Truyền thông/IT (17%). Nhóm khách thuê đến từ các nước Châu Á-Thái Bình Dương chiếm 61%, còn lại 15% là các đề nghị của nhóm khách thuê đến từ khối Châu Âu.

Giá thuê văn phòng tại Tp.HCM tiếp tục tăng mạnh

Biểu đồ giá thuê văn phòng tại Tp.HCM trong quý II/2018

Theo bà Đặng Phương Hằng - Giám đốc Điều hành CBRE Việt Nam, trong 6 tháng tới, văn phòng hạng B sẽ chỉ có thêm hai tòa nhà ở khu ngoài trọng tâm là tòa nhà Thaco Building ở quận 2 với 6.000 m2 và tòa nhà M Building ở quận 7 với 3.000m2 NLA. Cả hai tòa nhà này đều dành đa số diện tích cho văn phòng nội bộ và chỉ cho thuê ngoài một phần nhỏ. Chính thành thử điều này hầu như thường tác động lớn đến thị trường chung và giá thuê dự kiến sẽ tiếp tăng mạnh trong các quý cuối năm.

Giá thuê văn phòng Hạng A sẽ đấu tăng lên do nguồn cung vẫn hạn chế cho tới năm 2019, đầu năm 2020. Tình hình hoạt động của các văn phòng Hạng B sẽ đấu ổn định do nguồn cung mới đều đặn cho tới năm 2019. Riêng đối với thị trường bán sỉ, trong quý II, Tp.HCM không có thêm nguồn cung mới nào. Tình hình hoạt động, giá thuê và tỷ lệ trống trơn biến động. Giá thuê nhàng nhàng cho tầng trệt và tầng một của các cửa hàng có diện tích từ 80-250 m2 tại khu trọng điểm giữ ở mức 127 USD/m2/tháng trong khi giá thuê ngoài khu trọng tâm giảm nhẹ 4% so với năm trước, còn 36 USD/m2/tháng.

Nguồn cung bán lẻ tại khu trọng điểm tiếp tục khan hiếm khi hoạt động xây dựng hầu hết các dự án bán sỉ tương lai khá chậm chạp. Các thương hiệu bán sỉ trên thị trường vẫn còn khiêm tốn so với các nước hàng xóm vị trí kenton node khiến cho việc tạo điểm dị biệt giữa các trung tâm thương mại hiện hữu và tương lai gặp nhiều khó khăn. nên chi, CBRE dự báo tỷ lệ trống sẽ tăng nhiều trong 3 năm tới, đặc biệt là khu vực ngoài trọng tâm.

Cũng theo CBRE, sự chênh lệch của giá thuê giữa khu trọng điểm và ngoài trọng tâm sẽ càng ngày càng lớn trong 2 năm tới, khi nhiều khối đế bán sỉ hoàn tất và các trung tâm thương mại mới có diện tích lớn chuyển dịch ngày càng ra xa khỏi khu trọng tâm, đến những nơi có mật độ dân số cao và thu nhập người dân được cải thiện.

“Với tình trạng khan hiếm nguồn cung văn phòng tại khu trung tâm và việc cho thuê các khối đế bán sỉ tại khu ngoài trọng điểm gặp nhiều trở ngại, chúng tôi cho rằng thiên hướng kết hợp giữa không gian làm việc chung hoặc văn phòng với diện tích bán buôn sẽ tiếp chuyện phổ quát trong 2 năm tới”, bà Đặng Phương Hằng, tổng giám đốc CBRE Việt Nam, cho biết.

Phương Uyên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sinh lời trọn đời khi mua căn hộ dịch vụ tại Ha Long Bay view

Tiên phong với mô hình căn hộ dịch vụ Ha Long Bay view là dự án căn hộ dịch vụ trước hết ở Hạ Long, Quảng Ninh. Với chất lượng dịch vụ tương đương khách sạn nhưng căn hộ dịch vụ có thiết kế từ 2-3 phòng ngủ, gian bếp rộng rãi và tiện nghi nên loại hình lưu trú này đáp ứng được nhu cầu du lịch nhóm. Đó cũng là thói quen du lịch của phần đông của người Việt và các nước châu Á. Do đó, khi đến Hạ Long, thay vì việc phải thuê từ 2-3 phòng khách sạn thì khách du lịch chỉ cần thuê 1 căn hộ dịch vụ tại Ha Long Bay view. Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại Hạ Long được coi là “cơ hội vàng” sở hữu tiềm năng sinh lời bền vững Bên cạnh đó, Quảng Ninh sở hữu tiềm năng du lịch lớn, đa dạng sản phẩm du lịch, điều kiện thời tiết khá thuận tiện nên du lịch ở Quảng Ninh phát triển cả 4 mùa, công suất lấp đầy phòng khách sạn luôn đạt mức ổn định quanh năm. Trong thời gian tới, lượng khách du lịch đến với Q

Bất động sản Biên Hòa đến thời điểm bùng nổ

Bùng nổ hạ tầng Trong hai năm trở lại đây, Biên Hòa đón nhận một loạt công trình liên lạc lớn đã và đang được khai triển xây dựng như: Dự án mở mang xa lộ Hà Nội, xây cầu vượt ngã ba Vũng Tàu, nâng cấp cầu Đồng Nai, cầu An Hảo,… Đáng để ý là việc kéo dài tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đến chợ Sặc (thị thành Biên Hòa) và thị xã Dĩ An (Bình Dương). Như vậy, khi đi vào vận hành thì thời kì di chuyển từ Biên Hòa hay Dĩ An đến Tp.HCM sẽ được rút ngắn xuống còn 20 phút. Bên cạnh đó, trong năm 2018, chính quyền Biên Hòa còn hội tụ đầu tư xây dựng 8 công trình hạ tầng lớn để giải quyết tình trạng ùn tắc liên lạc khu vực như: Đường trục trung tâm hành chính Biên Hòa, đường ven sông Cái, tuyến nối đường Bùi Hữu Nghĩa (đoạn gần cầu Bửu Hòa) với Quốc lộ 1K, nút giao ngã tư Tân Phong,… với tổng mức đầu tư khoảng 36.000 tỷ đồng. Bất động sản Biên Hòa cực kỳ tiềm năng do chỉ cách Tp.HCM một cây cầu

Lần đầu ra mắt dự án được phân lô bán nền tại Gia Lai

Ngày 9/6, Công ty CP Địa ốc Đất Xanh Nha Trang kết hợp cùng chủ đầu tư Công ty CP Sơn Hải tổ chức Lễ giới thiệu và ra mắt dự án khu thành thị SH - Land tại khách sạn Khánh Linh, TP Pleiku, Gia Lai. Sự kiện thu hút gần 300 khách hàng, cùng nhiều chương trình quà tặng quyến rũ. Đại diện Sơn Hải cho biết, nhiều giao du thành công đến từ khách hàng tại Hà Nội và TP HCM. Bên cạnh đó, nhằm tri ân khách hàng, chủ đầu tư còn đưa ra chương trình quà tặng như khách tham dự may mắn có nhịp trúng một giải đặc biệt điện thoại Iphone X, một giải nhất 5 chỉ vàng SJC, một giải nhì Smart Tivi LG 43 inch, một giải ba lò vi sóng điện tử Sharp và 5 giải khuyến thiên lí tài lộc. Công ty CP Địa ốc Đất Xanh Nha Trang kết hợp chủ đầu tư Công ty CP Sơn Hải ra mắt khu đô thị SH - Land Gia Lai. Cũng theo vị đại diện này, khu thành thị SH - Land có tổng quy mô hơn 7 hecta với 368 lô đất nền pháp lý