Chuyển đến nội dung chính

Vụ chung cư Gia Phú: Viện KSND Tối cao đang thụ lý giải quyết

Vụ chung cư Gia Phú: Viện KSND Tối cao đang thụ lý giải quyết

Khách mua chung cư Gia Phú đã mất nhiều năm đi đòi quyền lợi. Ảnh: Sơn Sơn

Theo đó, đơn khiếu nại của bà Toàn cùng với nhiều đơn từ có cùng nội dung do các cơ quan khác chuyển đến, Viện KSND Tối cao đều đã nhận được. Căn cứ vào điều 476 bộ luật Tố tụng hình sự, Viện TNR Ever Green đã thụ lý để coi xét, giải quyết theo quy định của luật pháp.

Trong đơn, bà Phạm Thị Minh Toàn diễn đạt, vào các năm từ 2010 - 2012, bà đã cùng với hàng trăm khách hàng khác mua căn hộ tại chung cư Gia Phú (quận Thủ Đức, Tp.HCM) phê duyệt hiệp đồng ký kết với Công ty Địa ốc Gia Phú (chủ đầu tư). Nội dung hợp đồng có nêu, thời kì bàn giao căn hộ chậm nhất là vào quý I/2013. Tuy nhiên, đến cuối năm 2012, khi dự án đã xong phần thô và cất nóc thì bất ngờ không thi công nữa cho đến nay, bất chấp việc nhiều khách hàng đã thanh toán gần 95% giá trị theo hợp đồng.

Điều đáng nói là thời khắc dự án dừng khai triển cũng là lúc chủ đầu tư... lặn mất tăm. Sau dual key la gi khi tìm hiểu, nhiều khách hàng mới tá hỏa khi biết rằng căn hộ mà mình mua còn bị chủ đầu tư bán cho nhiều người khác nữa. Những khách hàng đã mua căn hộ tại chung cư Gia Phú đã bức xúc gửi đơn thư đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC45), Công an Tp.HCM với nội dung cáo giác tội lường đảo cướp đoạt tài sản. Đối tượng cáo giác là bà Đoàn Thị Hoàn My khi đó giữ chức vụ giám đốc điều hành và ông Nguyễn Hùng Nghiêm giữ chức phận Phó giám đốc điều hành Công ty Địa ốc Gia Phú.

Ngày 21/12/2015, PC45 ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Hùng Nghiêm với tội danh "lường đảo cướp đoạt tài sản". Hồ sơ vụ việc cũng được PC45 chuyển sang Viện KSND Tp.HCM đề nghị phê chuẩn các quyết định này. Bên cạnh đó, PC45 còn ra quyết định khởi tố hình sự vụ chủ nghĩa án với tội danh "Lừa đảo cướp đoạt tài sản" đối với 2 đại diện công ty gồm bà Đoàn Thị Hoàn My và ông Nguyễn Hùng Nghiêm.

Tuy nhiên, sau đó Quyết định khởi tố bị can bị hủy bỏ bởi một quyết định khác của Viện KSND Tp.HCM. song song cơ quan này cũng không duyệt lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Hùng Nghiêm và quyết định không khởi tố vụ án.

Bất bình trước quyết định nói trên của Viện KSND Tp.HCM, các khách hàng đã kéo đến Viện KSND Tp.HCM với băng rôn, khẩu hiệu trong suốt một tuần lễ để phản đối. Hơn 200 khách hàng cũng gửi đơn cầu cứu đến nhiều cơ quan chức năng cả trung ương và địa phương để mong nhận được trợ giúp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sinh lời trọn đời khi mua căn hộ dịch vụ tại Ha Long Bay view

Tiên phong với mô hình căn hộ dịch vụ Ha Long Bay view là dự án căn hộ dịch vụ trước hết ở Hạ Long, Quảng Ninh. Với chất lượng dịch vụ tương đương khách sạn nhưng căn hộ dịch vụ có thiết kế từ 2-3 phòng ngủ, gian bếp rộng rãi và tiện nghi nên loại hình lưu trú này đáp ứng được nhu cầu du lịch nhóm. Đó cũng là thói quen du lịch của phần đông của người Việt và các nước châu Á. Do đó, khi đến Hạ Long, thay vì việc phải thuê từ 2-3 phòng khách sạn thì khách du lịch chỉ cần thuê 1 căn hộ dịch vụ tại Ha Long Bay view. Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại Hạ Long được coi là “cơ hội vàng” sở hữu tiềm năng sinh lời bền vững Bên cạnh đó, Quảng Ninh sở hữu tiềm năng du lịch lớn, đa dạng sản phẩm du lịch, điều kiện thời tiết khá thuận tiện nên du lịch ở Quảng Ninh phát triển cả 4 mùa, công suất lấp đầy phòng khách sạn luôn đạt mức ổn định quanh năm. Trong thời gian tới, lượng khách du lịch đến với Q

Bất động sản Biên Hòa đến thời điểm bùng nổ

Bùng nổ hạ tầng Trong hai năm trở lại đây, Biên Hòa đón nhận một loạt công trình liên lạc lớn đã và đang được khai triển xây dựng như: Dự án mở mang xa lộ Hà Nội, xây cầu vượt ngã ba Vũng Tàu, nâng cấp cầu Đồng Nai, cầu An Hảo,… Đáng để ý là việc kéo dài tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đến chợ Sặc (thị thành Biên Hòa) và thị xã Dĩ An (Bình Dương). Như vậy, khi đi vào vận hành thì thời kì di chuyển từ Biên Hòa hay Dĩ An đến Tp.HCM sẽ được rút ngắn xuống còn 20 phút. Bên cạnh đó, trong năm 2018, chính quyền Biên Hòa còn hội tụ đầu tư xây dựng 8 công trình hạ tầng lớn để giải quyết tình trạng ùn tắc liên lạc khu vực như: Đường trục trung tâm hành chính Biên Hòa, đường ven sông Cái, tuyến nối đường Bùi Hữu Nghĩa (đoạn gần cầu Bửu Hòa) với Quốc lộ 1K, nút giao ngã tư Tân Phong,… với tổng mức đầu tư khoảng 36.000 tỷ đồng. Bất động sản Biên Hòa cực kỳ tiềm năng do chỉ cách Tp.HCM một cây cầu

Lần đầu ra mắt dự án được phân lô bán nền tại Gia Lai

Ngày 9/6, Công ty CP Địa ốc Đất Xanh Nha Trang kết hợp cùng chủ đầu tư Công ty CP Sơn Hải tổ chức Lễ giới thiệu và ra mắt dự án khu thành thị SH - Land tại khách sạn Khánh Linh, TP Pleiku, Gia Lai. Sự kiện thu hút gần 300 khách hàng, cùng nhiều chương trình quà tặng quyến rũ. Đại diện Sơn Hải cho biết, nhiều giao du thành công đến từ khách hàng tại Hà Nội và TP HCM. Bên cạnh đó, nhằm tri ân khách hàng, chủ đầu tư còn đưa ra chương trình quà tặng như khách tham dự may mắn có nhịp trúng một giải đặc biệt điện thoại Iphone X, một giải nhất 5 chỉ vàng SJC, một giải nhì Smart Tivi LG 43 inch, một giải ba lò vi sóng điện tử Sharp và 5 giải khuyến thiên lí tài lộc. Công ty CP Địa ốc Đất Xanh Nha Trang kết hợp chủ đầu tư Công ty CP Sơn Hải ra mắt khu đô thị SH - Land Gia Lai. Cũng theo vị đại diện này, khu thành thị SH - Land có tổng quy mô hơn 7 hecta với 368 lô đất nền pháp lý